Ipoh Community Forums

Full Version: Ô Tô Trung Quốc MG HS Lướt Giá 620 Triệu: Mức Này Có Hợp Lý?
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện xung quanh việc một người dùng cân nhắc mua lại chiếc MG HS bản 1.5T Luxury đã qua sử dụng, với mức giá 620 triệu đồng cho xe chạy hơn 30.000 km. Mức giá này khiến người mua phân vân và đăng tải lên mạng xã hội để xin lời khuyên: liệu như vậy có hợp lý?

Ngay lập tức, cộng đồng đã đưa ra nhiều góc nhìn khác nhau. Một người có kinh nghiệm sở hữu nhiều dòng xe chia sẻ: hiện đang sử dụng MG HS và đánh giá cao khả năng vận hành trên đường trường. Theo người này, mức giá 620 triệu đồng là có thể cân nhắc, nếu thương lượng xuống dưới 600 triệu đồng thì khá hợp lý. Đồng thời cũng bày tỏ quan điểm rằng, nên đánh giá xe dựa trên trải nghiệm thực tế thay vì thành kiến về nguồn gốc xuất xứ.
Một ý kiến khác từ người từng trải qua cả xe Nhật, Hàn và Trung Quốc cũng góp lời. Người này cho biết đang sử dụng xe Trung Quốc gần 5 năm mà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào, dù điều kiện bảo quản xe không thực sự lý tưởng. Theo anh, MG HS Luxury là mẫu xe có chất lượng ổn định, đáng tin nếu được chăm sóc đúng cách.

[Image: WZ34tiG.png]

Cập nhật Bảng giá xe MG tại Việt Nam trên toàn quốc.

Dù còn nhiều tranh luận xung quanh giá trị và chất lượng xe MG cũ, nhưng có thể thấy, vẫn có không ít người dùng thực tế đánh giá tích cực sau quá trình sử dụng dài hạn. Tuy nhiên, việc mua xe cũ – đặc biệt là xe nhập – vẫn cần xem xét kỹ lịch sử sử dụng, tình trạng hiện tại và yếu tố khấu hao theo thời gian để đảm bảo lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

Tuy có một vài ý kiến bênh vực MG HS, nhưng phần lớn phản hồi từ cộng đồng lại mang tính dè dặt hoặc tiêu cực. Một trong những lý do khiến nhiều người ngần ngại là do mức giảm giá mạnh của xe mới. Hiện tại, MG HS bản Deluxe đang được hãng giảm tới 117 triệu đồng, còn 582 triệu; trong khi bản Luxury giảm 120 triệu đồng, còn 629 triệu đồng. Tính thêm chi phí lăn bánh, bản cao nhất cũng chỉ rơi vào khoảng 690 triệu – mức chênh lệch không lớn so với giá xe cũ đang được rao.

Thực tế, với một mẫu xe đã sử dụng khoảng 2 năm và chạy hơn 30.000 km, mức giá từ 500 đến 530 triệu đồng được nhiều người đánh giá là hợp lý hơn. Việc chủ xe đưa ra mức giá 620 triệu – gần ngang với xe mới chưa lăn bánh – khiến không ít người cảm thấy khó hiểu.

Nhiều bình luận còn đặt câu hỏi: nếu MG thực sự bền bỉ và giữ giá tốt như một số người đánh giá, thì vì sao chủ xe lại vội vàng bán? Bởi ở mức giá đó, khách hàng có thể cân nhắc mua một chiếc xe mới tinh đến từ các thương hiệu Nhật Bản – vốn đã có chỗ đứng vững trên thị trường về độ bền, khả năng giữ giá và độ tin cậy.

Một số ý kiến hài hước thậm chí cho rằng tên viết tắt "MG" có thể được hiểu là... "mất giá", như một cách phản ánh tình trạng khấu hao mạnh chỉ sau thời gian ngắn. Có người còn đùa rằng nếu rao giá 260 triệu thì dễ có người mua hơn là 620 triệu cho một chiếc xe Trung Quốc đã qua sử dụng. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, nếu chủ xe muốn bán với mức giá đó, có lẽ showroom MG sẽ là lựa chọn phù hợp hơn là thị trường cá nhân.

[Image: o7ZWOee.png]

MG HS – mẫu SUV thuộc phân khúc hạng C – lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2020 với mức giá dao động từ 788 đến 999 triệu đồng. Tuy nhiên, do doanh số không đạt kỳ vọng, mẫu xe này đã bị ngừng bán chỉ sau khoảng hai năm. Đến đầu năm 2024, MG HS chính thức trở lại với hai phiên bản: Deluxe có giá niêm yết 699 triệu đồng và Luxury ở mức 749 triệu đồng. Thời điểm hiện tại, các đại lý đã điều chỉnh giá bán, đưa bản Deluxe về mức 582 triệu và bản Luxury còn 629 triệu đồng – mức giảm khá sâu so với công bố ban đầu.

Theo dữ liệu từ trang https://www.buzzfeed.com/dailyxe , cuối năm 2024 chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượng tìm kiếm liên quan đến xe ô tô Trung Quốc, đặc biệt là về giá bán. Dù sự quan tâm của người dùng ngày một tăng, song xe Trung Quốc – điển hình như thương hiệu MG – vẫn gặp nhiều khó khăn về khả năng giữ giá và thanh khoản trên thị trường xe đã qua sử dụng.

Cụ thể, đến cuối năm 2024, một chiếc MG HS sản xuất năm 2022 đã giảm giá khoảng 33% so với thời điểm mua mới. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp như Hyundai Tucson cùng đời chỉ mất giá khoảng 17% sau hai năm sử dụng. Nguyên nhân chính được cho là từ chính sách giảm giá sâu, liên tục của xe mới, kéo theo giá trị xe cũ cũng phải điều chỉnh mạnh để theo kịp thị trường.

Ngoài ra, quá trình mua bán lại xe Trung Quốc đã qua sử dụng cũng thường mất nhiều thời gian hơn so với các mẫu xe từ thương hiệu Nhật Bản hoặc Hàn Quốc trong cùng phân khúc, theo nhận định từ DailyXe.

Nhiều khách hàng từng sử dụng MG HS giai đoạn 2019–2021 tại Việt Nam cho biết việc bán lại xe gặp không ít khó khăn, dù đã chủ động giảm Giá xe ô tô sâu để thu hút người mua nhưng vẫn khó chốt giao dịch. Một trường hợp điển hình là vào tháng 5/2023, một chủ xe tại TP.HCM đã phải bán chiếc MG HS 2.0 Trophy đời 2020 với mức giá chưa đến 600 triệu đồng – trong khi giá mua mới khi đó gần chạm mốc 1 tỷ đồng.

Không chỉ gặp khó trong việc bán lại, một số người dùng còn chia sẻ về trải nghiệm sử dụng không như kỳ vọng. Một khách hàng tại TP.HCM, sở hữu chiếc MG HS từ tháng 10/2021, cho biết sau hai năm sử dụng, xe bắt đầu xuất hiện loạt lỗi. Các vấn đề bao gồm hệ thống điện không ổn định, điều hòa tự ngắt, cùng với các cảnh báo từ hệ thống phanh ABS và phanh tay điện tử. Xe được đưa vào xưởng bảo hành và phải nằm lại tại đó khoảng một tháng. Tuy nhiên, sau khi nhận xe về, lỗi tiếp tục phát sinh, lần này nghi ngờ liên quan đến hộp số.

Đáng chú ý, do phụ tùng thay thế không có sẵn tại Việt Nam, đại lý thông báo phải chờ linh kiện nhập khẩu. Tính đến tháng 3/2024, chiếc xe vẫn chưa được hoàn tất sửa chữa do hộp số mới chưa về tới, khiến chủ xe phải tiếp tục để xe trong xưởng suốt nhiều tháng.